» Hôm nay: 01/08/2014
Nghiên cứu [ Đăng ngày (05/05/2012) ]
Nghiên cứu hoạt động marketing của một số công ty dược phẩm đối với nhóm thuốc giảm đau, chống viêm non-steroid giai đoạn 2008-2010
Nghiên cứu do tác giả Nguyễn Thị Song Hà – Trường Đại học Dược Hà Nội thực hiện.


Đề tài thực hiện với mục tiêu nhằm phân tích hoạt động marketing của một số công ty dược phẩm đối với nhóm thuốc giảm đau NSAIDs, giai đoạn 2008 đến 2009, từ đó làm rõ một số đặc thù trong hoạt động marketing của nhóm thuốc. Ban chủ nhiệm tiến hành nghiên cứu hoạt động của một số công ty dược phẩm có mặt trên thị trường như Pfizer, Janssen-Cilag, Novartis, BMS, Dược Hậu Giang, Domesco…bằng các phương pháp mô tả hồi cứu, phương pháp mô tả trong marketing, phương pháp thu thấp số liệu.

Qua thời gian nghiên cứu, đề tài đã phân tích được một số chiến lược marketing của một số công ty dược phẩm đối với nhóm thuốc giảm đau NSAIDs. Qua đó, tìm hiểu được tại sao công ty lại áp dụng chiến lược marketing này cho sản phẩm này, thông qua tìm hiểu đặc điểm của sản phẩm, đặc điểm của công ty, kết hợp với đặc thù riêng của nhóm thuốc NSAIDs. Trong đó, chiến lược phát triển danh mục sản phẩm, chiến lược xúc tiến, hỗ trợ kinh doanh là nổi bật hơn cả. Chính sách phát triển sản phẩm mới luôn được các công ty dược phẩm chú trọng. Nhóm thuốc ức chế chọn lọc COX-2 đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các công ty dược cũng như khách hàng vì nhóm thuốc này chứng minh được không gây biến cố bất lợi trên đường tiêu hóa như nhóm NSAIDs cổ điển. Chính sách giá và chính sách xúc tiến - hỗ trợ kinh doanh được các công ty sử dụng khá linh hoạt phù hợp với đặc điểm của từng sản phẩm đưa ra thị trường cũng như đường lối, chính sách của công ty.

Thúy Hằng
Theo TC Dược học số 431 tháng 3/2012 – Bộ Y tế
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn
    Nghiên cứu
Lên đầu trang
© Copyright 2013 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - P.Cái Khế - Q.Ninh Kiều - TPCT
Giấy phép số: 200/GP-TTĐT, do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/11/2011.
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Lượt truy cập: